Tập huấn Hội nhập quốc tế về kinh tế trong lĩnh vực thông tin và truyền thông

Ngày 4/11, tại thành phố Huế, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn Hội nhập quốc tế về kinh tế trong lĩnh vực thông tin và truyền thông cho hơn 200 đại biểu, đại diện các Sở, Ngành và các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực viễn thông, CNTT của 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Ông Phan Thảo Nguyên- Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế – Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc hội nghị

Tại đây, các đại biểu đã được các chuyên gia về hội nhập quốc tế giới thiệu về quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam và một số Hiệp định Thương mại quốc tế; truyền đạt và chia sẻ về 2 chuyên đề: “Tác động của TPP đối với lĩnh vực viễn thông và các nhà cung cấp dịch vụ trung gian trong môi trường số ở Việt Nam” và “Chương trình mua sắm chính phủ trong hiệp định TPP“.

Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân hiểu đúng thực chất các sự kiện hội nhập quốc tế và tính cấp bách của việc đẩy mạnh, chuẩn bị trong nước cho hội nhập quốc tế. Cùng đó là những kết quả đạt được trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế đã góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế – xã hội của đất nước, nâng cao vị thế, vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế.

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế – Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Thảo Nguyên nhấn mạnh tầm quan trọng của hội nhập quốc tế đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung, trong đó có sự tác động và chịu ảnh hưởng lớn là các doanh nghiệp VT-CNTT. Ông tin rằng, Hội thảo sẻ cung cấp thêm một số thông tin quan trọng, cần thiết nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và nắm bắt tốt các định chế quốc tế trong các Hiệp đinh thương mại quốc tế trước những cơ hội và thách thức nhằm chuẩn bị kỹ trước khi tham gia hội nhập.

Nâng cao nhận thức về hội nhập quốc tế tới cộng đồng người Việt Nam ở trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài về các giá trị và lợi ích của chính phủ, doanh nghiệp và người dân khi hội nhập quốc tế trong bối cảnh hiện nay là công việc hết sức cần thiết, nhằm đảm bảo các cam kết hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam thực sự đi vào cuộc sống, mang lại lợi ích thiết thực.

Minh Nga

Bài viết cùng chủ đề