Hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2016

Ngày 08/8, tại khách sạn Indochine Palace, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2016.

Các đ/c: Vương Đình Huệ – Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Đ/c Phan Ngọc Bảo – Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Đảng; Lê Trường Lưu – UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Cao – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Bắc Hà –  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển; đại diện các bộ, ban, ngành; các cơ quan ngoại giao quốc tế; các diễn giả; lãnh đạo các tỉnh thành bạn và hơn 500 đại biểu đến từ các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp, các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đến dự.

Hội nghị là diễn đàn tập hợp, thu hút các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp gỡ, đối thoại với chính quyền, doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm tìm kiến cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại địa bàn tỉnh, cùng đưa ra định hướng, giải pháp phát triển du lịch cho tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh về du lịch.

Được đánh giá là một trong những tỉnh có nhiều đổi mới trong xúc tiến và thu hút vốn đầu tư trong thời gian qua, Thừa Thiên Huế xác định chìa khóa thành công là luôn đồng hành với nhà đầu tư trong việc phát triển các cơ hội đầu tư kinh doanh nhằm biến tiềm năng thành cơ hội để vượt qua khó khăn, thách thức. Đ/c Nguyễn Văn Cao khẳng định: Chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế cam kết với các nhà đầu tư sẽ tạo ra một môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi, hiệu quả; luôn sẵn sàng gặp mặt, tiếp xúc với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư để lắng nghe, trao đổi và tháo gỡ những khó khăn cũng như chỉ đạo xử lý kịp thời nhất để hỗ trợ các nhà đầu tư trong quá trình đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngoài ra, để thu hút và tìm kiếm các nhà đầu tư, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã xây dựng các chính sách ưu đãi, cải thiện môi trường kinh doanh.

Tại hội nghị có 16 Giấy chứng nhận đầu tư với tổng mức đầu tư 7.744,5 tỷ đồng đã được trao và 6 thỏa thuận hợp tác với các đối tác, nhà đầu tư đã được ký kết.

Thừa Thiên Huế là nơi hội tụ cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, có bề dày truyền thống văn hóa với trên 700 năm Huế – Phú Xuân. Thừa Thiên Huế có vị trí chiến lược với hệ thống kết cấu hạ tầng khá đồng bộ, dễ dàng kết nối với tuyến hàng hải quốc tế qua cảng nước sâu Chân Mây và kết nối với các thành phố lớn Việt Nam, các nước khu vực Đông Nam Á qua cảng hàng không quốc tế Phú Bài, là một trong những điểm đến an toàn, hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Doãn Quan

Bài viết cùng chủ đề