Hội thảo “Những vấn đề cần thiết về tái cấu trúc doanh nghiệp nhỏ và vừa trong giai đoạn hiện nay”

Sáng ngày 24/11, Câu lạc bộ Giám đốc điều hành (CEO Huế)  phối hợp với Phòng Công nghiệp Thương mại Việt Nam (VCCI) chi nhánh Đà Nẵng, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thảo “Những vấn đề cần thiết về tái cấu trúc doanh nghiệp nhỏ và vừa trong giai đoạn hiện nay” với sự tham dự của TS. Nguyễn Tất Thịnh – Hiệu trưởng Trường doanh nhân PTI, ông Nguyễn Linh – Giám đốc Chiến lược Công ty Sayon Việt Nam và gần 100 đại biểu đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, sự đa dạng và phức tạp của các vấn đề kinh doanh hay đơn thuần chỉ là sự phát triển nhanh chóng nằm ngoài tầm kiểm soát khiến các doanh nghiệp thường xuyên phải đối mặt với những thời kỳ khó khăn. Để giải quyết được vấn đề này đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn, xã hội sâu rộng và cũng là lúc cần xem xét đến việc tái cấu trúc doanh nghiệp.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe TS. Nguyễn Tất Thịnh và ông Nguyễn Linh trình bày các chủ đề: Tình hình doanh nghiệp hiện nay và yêu cầu tái cấu trúc; Tái cấu trúc doanh nghiệp – Nên làm thế nào để doanh nghiệp phát triển bền vững; Vì sao cần phải xây dựng và Phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay…

Các đại biểu tham dự đã tập trung thảo luận, trao đổi những vấn đề về các nội dung đã được trình bày và đều cho rằng, trong môi trường tự do cạnh tranh như hiện nay, doanh nghiệp phải luôn vận động phát triển về mọi mặt, trong đó tái cấu trúc doanh nghiệp là một nhu cầu khách quan tất yếu đối với tất cả các doanh nghiệp trong những năm sắp tới.

Trong dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã công bố quyết định thành lập CLB Giám đốc điều hành (CEO) Thừa Thiên Huế và ra mắt Ban vận động gồm có 07 thành viên, ông Phan Văn Nhật – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và Phát triễn Chuỗi Giá Trị làm chủ nhiệm.

Hoàng Anh

Bài viết cùng chủ đề