Cafe doanh nhân – Sân chơi hữu ích cho doanh nghiệp Huế

Cafe Doanh nhân là dự án cộng đồng không vì mục tiêu lợi nhuận, Cafe Doanh nhân là cơ hội để các doanh nhân trẻ có cơ hội học tập, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm, là sân chơi hữu ích cho doanh nghiệp Huế.

Với ý tưởng tạo một không gian khoáng đãng, gần gũi, thân thiện để doanh nghiệp trẻ thật sự mở lòng, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm,… hội doanh nhân Huế đã xây dựng chương trình “Café doanh nhân”.

“Cafe doanh nhân” là nơi hội tụ các doanh nhân trẻ, các cá nhân có tinh thần kinh doanh cao, mong muốn trở thành doanh nhân để đóng góp tạo công ăn, việc làm và giá trị gia tăng cho xã hội; các doanh nhân có kinh nghiệm, chủ các doanh nghiệp, doanh nhân thành đạt…

Các doanh nghiệp có các đề xuất cụ thể về cơ chế chính sách hỗ trợ mặt bằng, vốn, tiến độ đầu tư dự án… các thành viên của Hội sẽ đóng góp ý kiến và hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn mà các doanh nghiệp đang gặp phải, giải quyết các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Qua đó tạo niềm tin và động lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Theo đó, tỉnh đã có những cải cách mang tính đột phá trong giải quyết thủ tục hành chính, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp. Với sự thân thiện, mang tính phục vụ cao của chính quyền các cấp tỉnh, doanh nghiệp đã có nhiều thuận lợi trong việc khởi nghiệp và phát triển sản xuất kinh doanh ở địa phương. Tuy nhiên, vẫn còn những vướng mắc mà các sở, ngành vẫn chưa giải quyết dứt điểm. Do đó, tỉnh mong muốn được tiếp xúc, trao đổi với các doanh nghiệp dưới nhiều hình thức như Hội nghị gặp gỡ đối thoại doanh nghiệp, gặp trực tiếp doanh nghiệp trong các buổi cà phê sáng.

Mô hình “Cafe doanh nhân” cần được duy trì để tạo không gian thân thiện và sự liên hệ giữa doanh nghiệp và chính quyền có sự tương tác thật sự, trong không gian cà phê buổi sáng, các doanh nghiệp có những sẻ chia rất cởi mở, nhờ vậy, nhiều vấn đề đã được tháo gỡ, tạo cơ hội mới cho sự phát triển của tỉnh.

Lợi ích của Cafe doanh nhân mang lại cho các doanh nghiệp

  • Cafe doanh nhân đóng góp vào quá trình phát triển tinh thần kinh doanh, tôn vinh nghề doanh nhân và tôn vinh đạo đức kinh doanh.
  • Các doanh nhân trẻ và doanh nhân tiềm năng phát triển được mạng lưới kinh doanh của mình, có cơ hội phát triển đối tác, khách hàng, nhà cung cấp, nhà đầu tư. Nhiều hợp đồng kinh doanh và dự án có thể được triển khai bởi các thành viên của Cafe doanh nhân.
  • Các doanh nhân được học tập theo nguyên lý học từ thực tế, phát triển được mạng lưới quan hệ cho phép phát triển các hoạt động kinh doanh.
  • Cafe doanh nhân thể hiện sự quan tâm của doanh nhân thế hệ đi trước với sự nghiệp phát triển tinh thần kinh doanh của nước ta. Doanh nhân thành đạt sẽ chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm của mình với các doanh nhân trẻ và các cá nhân có hoài bão trở thành doanh nhân.
  • Chương trình CARAVAN “Doanh nhân – Hành trình kết nối”
    Chương trình CARAVAN “Doanh nhân – Hành trình kết nối”
  • Chương trình CARAVAN “Doanh nhân – Hành trình kết nối”
  • Hội doanh nhân trẻ Huế đã tổ chức thành công 8 số chương trình Cà phê Doanh nhân. Cafe doanh nhân còn là nơi gắn kết các các doanh nghiệp lại với nhau, tạo nên sân chơi hữu ích cho các doanh nghiệp thông qua các chương trình, các clb. Cafe doanh nhân thật sự là một sân chơi hữu ích cho doanh nghiệp Huế.
Bài viết cùng chủ đề