HỘI THẢO “TÁI TẠO MÔ HÌNH KINH DOANH – THÍCH ỨNG TRONG THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỊNH HIỆN NAY”

Khủng hoảng kinh tế làm đảo lộn thị trường, nhiều xu hướng kinh doanh mới nở rộ, doanh nghiệp của bạn làm gì để thay đổi mô hình kinh doanh cũ? Bạn đã thực sự nhận ra vấn đề của DN mình và sẵn sàng tái tạo mô hình kinh doanh mới để bứt phá?

Hôm nay ngày 01/07/2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng Hội Doanh Nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế và Cộng đồng OBC đã tổ chức chương trình Hội Thảo “Tái tạo mô hình kinh doanh – Thích ứng trong thị trường bất định hiện nay” tại Hội trường khách sạn Thanh Lịch Royal Boutique.

Hội thảo “Tái tạo mô hình kinh doanh – Thích ứng trong thị trường bất định hiện nay” 

Đồng hành cùng Hội thảo, có sự tham gia chia sẻ của diễn giả Trần Anh Tuấn – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu & Ứng dụng đổi mới sáng tạo Doanh nghiệp 3AI. Vốn là diễn giả có nhiều kinh nghiệm trong việc đổi mới khởi nghiệp sáng tạo, diễn giả đã giúp các doanh nhân có thêm kiến thức, kinh nghiệm nhìn nhận lại cục diện doanh nghiệp trước tác động của hậu COVID -19, lạm phát toàn cầu cũng như làn sóng gián đoạn tạo ra bởi công nghệ kỹ thuật số. 

>> Qua đó, giúp các doanh nghiệp nắm bắt được xu thế, thay đổi tư duy, tái tạo mô hình kinh doanh phù hợp với thị trường trong giai đoạn hiện nay.

Diễn giả Trần Anh Tuấn – Phó Viện trưởng, Viện Nghiên cứu & Ứng dụng đổi mới sáng tạo Doanh nghiệp 3AI

>Theo diễn giả Trần Anh Tuấn, sau COVID -19, doanh nghiệp khó thành công nếu duy trì trạng thái, cách thức hoạt động sản xuất, kinh doanh như trước đây. Thay vào đó, bản thân các doanh nghiệp phải tự làm lại mô hình, xây dựng lại chiến lược để tạo ra doanh nghiệp mạnh mẽ và kiên cường hơn; thay đổi để thích ứng điều kiện thị trường mới; tìm kiếm cơ hội phát triển mới.

Việc thay đổi tư duy và hành động theo hướng tái tạo kinh doanh – thông qua đổi mới hay chuyển đổi mô hình kinh doanh để phục hồi và tạo động lực tăng trưởng mới trong tương lai là cấp thiết, việc đổi mới thậm chí chuyển đổi mô hình kinh doanh mới để duy trì hay tạo ra lợi thế cạnh tranh mới cho tương lai theo tư duy và logic kinh doanh mới.

Nhiều vấn đề được đặt ra và mưu cầu giải quyết trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế, chương trình Hội Thảo “Tái tạo mô hình kinh doanh – Thích ứng trong thị trường bất định hiện nay” đã phần nào đào sâu vào vấn đề, giúp các doanh nghiệp tại Huế hiểu được tầm quan trọng cũng như bước đầu chuẩn bị cho việc đổi mới, sáng tạo mô hình kinh doanh. 

Bài viết cùng chủ đề