ĐỐI THOẠI 2045 – Hội doanh nhân trẻ Việt nam tại đối thoại với Thủ tướng chính phủ và các cấp Ban nghành.

ĐỐI THOẠI 2045
Phát biểu của chủ tịch Đặng Hồng Anh – Hội doanh nhân trẻ Việt nam tại đối thoại với Thủ tướng chính phủ và các cấp Ban nghành.
Thứ nhất: Nhìn nhận ngay vào 2021-2023 là giai đoạn cực kỳ quan trọng tạo tiền đề cho Việt nam nước phát triển 2045, các chính sách phát triển mạnh mẽ nền kinh tế tư nhân, xem phát triển tư nhân là động lực phát triển quan trọng bậc nhất phát triển, vì khi có chủ trương vậy thì doanh nghiệp và doanh nhân sẽ được cán bộ công chức phục vụ hỗ trợ tốt hơn.
Thứ hai: Nếu thực sự đất nước muốn liên quan toàn dân tộc có cơ hội cống hiến, thì mở cửa một cách cở mở nhất trong chính sách tuyển dụng người tài vào các bộ máy công quyền, và đó là cơ hội cho những sinh viên học tập nước ngoài, nhưng tri thức tư tưởng trong bộ máy nhà nước.
Thứ ba: Gia tăng tỷ lệ doanh nghiệp tri thức trong quốc hội, để doanh nghiệp tri thức đóng góp tri thức và trải nghiệm thực tiễn đúng theo nguyện vọng nhân dân và theo luật pháp.
Thứ tư: Tập trung ưu tiên chính sách ưu đãi, phát triển công nghiệp chế biến, công nghiệp chế tạo để tạo nên nền sản xuất bền vững, đặc biệt các doanh nghiệp gốc tạo nên nền giá trị gia tăng dịch vụ, nhất phát huy một số nguyên liệu cơ bản mà Việt Nam có nhiều để tránh là nền kinh tế gia công.
Thứ Năm: Cần tập trung và đầu tư vào những lĩnh vực khoa học công nghệ, chuyển đổi số, Đổi mới sáng tạo. Vì với nhân số vàng hơn 23 triệu thanh niên Việt Nam, chiến hơn 20% dân số Việt Nam, nên chắc chắn có nhiều bạn trẻ tài năng có tri thức, có trình độ, có năng lực hội nhập và khoa học công nghệ, chắc chắn tương lai sẽ có thành tựu khoa học công nghệ đưa đất nước và doanh nghiệp phát triển.
Thứ Sáu: Ý kiến Cộng Đồng Khởi Nghiệp . Khởi nghiệp hiện tại cần nhất là vốn, quản trị điều hành, và hệ sinh thái hỗ trợ dịch vụ cho họ để đưa sản phẩm ra thị trường.
Về vốn rất là khó vì ngân hàng khó tài trợ cho họ nên Hội doanh nhân trẻ Việt Nam đề xuất với thủ tướng chính phủ :
Miễn hay giảm thuế thu nhập doanh nghiệp cho những cá nhân, doanh nghiệp cho những khoản đầu tư cá nhân, doanh nghiệp vào khởi nghiệp. Vì chỉ như thế các doanh nghiệp cá nhân gắn chặc với doanh nghiệp và khởi nghiệp. Và như thế họ sẽ hỗ trợ về vốn, chia sẻ và hướng dẫn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, họ cùng doanh nghiệp khởi nghiệp tìm kiếm những đầu ra cho sản phẩm dịch vụ khởi nghiệp.
——————————–
Sáu ý kiến của Hội doanh nhân trẻ Việt Nam đề xuất với Thủ Tướng Chính Phủ và các đồng chí cán bộ lãnh đạo các bộ ngành.
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 06/03/2021
——————————————
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừ Thiên Huế
????????: 32 Trần Trúc Nhẫn,Thành phố Huế
☎️☎️: 0931.900.908
Email: hoidoanhnhantrehue@gmail.com
???? Đoàn kết-Sáng tạo-Hội nhập-Phát triển

 

 

Bài viết cùng chủ đề