TẶNG MÁY PHÁT ĐIỆN VÀ HAI TRĂM XUẤT QUÀ CHO BÀ CON HUYỆN PHONG ĐIỀN VÀ PHÚ VANG

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam – Hội Doanh nhân trẻ Huế tặng 1 máy phát điện và hai trăm xuất quà cho bà con xã Phong Thu, Phong Hiền huyện Phong Điền và xã Phú Xuân huyện Phú Vang.
       
Ngày 21/10/2020 Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam – Hội Doanh nhân trẻ Huế đã trao tặng 1 máy phát điện và hai trăm xuất quà cho bà con xã Phong Thu, Phong Hiền huyện Phong Điền và xã Phú Xuân huyện Phú Vang.
Hiểu được sự vất vả của bà con mỗi mùa mưa lũ đến, không có điện các đường dây liên lạc bị mất kết nối, thiếu nguồn điện sạc đèn, sạc điện thoại Hội Doanh nhân trẻ Huế đã trao tặng 1 máy phát điện đặt tại uỷ ban xã – nơi cao ráo nhất trong vùng để hỗ trợ bà con tập trung về sử dụng nguồn điện cần thiết trong mùa mưa bão.
Đoàn đã trao đến bà con xã Phong Thu 50 xuất quà nhu yếu phẩm, 50 xuất cho xã Phong Hiền với mong muốn giúp đỡ bà con có thêm sức lực để tái thiết đời sống sau cơn lũ.
Về đến Xã Phong Thu, đoàn đã đến thăm các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại thôn Tây Lái, quang cảnh lúc mới vào không ai có thể ngờ được chỉ cách đây vài ngày cả thôn đều chìm trong biển nước, mực nước ở đây dâng cao đến gần nóc nhà – vệt nước lũ vẫn còn in đậm trên các bờ tường. Trong thôn đa phần là các cụ già lớn tuổi, sự khó khăn nguy hiểm của dòng nước lũ như trêu ngươi thách thức những con người chẳng còn đủ sức lực để chống chọi với nó.
Đoàn có hỏi thăm nhưng đến hiện tại có rất ít đoàn đến với bà con, chỉ vài chục cân gạo, vài thùng mì tôm ít ỏi chia đều cho mỗi nhà. Các mệ các ông, giờ đã quá lớn tuổi rồi có đôi ba hạt thóc trữ cho mùa đông đến cũng đã mọc mầm hoặc bị thối hoàn toàn, nhà chẳng còn lại gì.
Chiều cùng ngày, đoàn lại xuất phát về xã Phú Xuân trao tặng 100 xuất nhu yếu phẩm + 150 chiếc bánh chưng cho bà con. Đoàn đến thăm gần 30 hộ gia đình trong xã, có những cụ bà neo đơn, không gia đình con cái. Mùa lũ vừa rồi mệ chỉ có một mình. Giờ mệ sống cũng nhờ bà con, nhờ những đoàn cứu trợ giúp mệ ổn định một thời gian.
Bà con miền Trung từ lâu đã lam lũ kiếm sống, mỗi năm lại chịu dăm ba cơn bão lũ. Năm nay mưa bão rồi lũ lớn kéo đến cuốn đi gần như tất cả, thách thức sức sống kiên cường của người dân. Những món quà nhỏ gói cả sự quan tâm lo lắng, mong cho bà con thật mạnh mẽ vượt qua để làm lại tất cả.

 

Bài viết cùng chủ đề