Thái Lan hỗ trợ Huế xây dựng thành phố thông minh

Ngày 13/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ, Nguyễn Văn Phương cùng đại diện các Sở, ban ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Pakgon -Thái Lan về dự án thiết kế mô hình đô thị thông minh hơn cho tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đại diện Parkpoom Srithimakul giới thiệu mô hình đô thị thông minh

Tại buổi làm việc, tiến sĩ Parkpoom Srithimakul, Công ty TNHH Pakgon đã giới thiệu tổng quan dự án thiết kế mô hình đô thị thông minh hơn cho tỉnh Thừa Thiên Huế cùng mô hình kinh doanh cho dự án, phạm vi dự án nghiên cứu tại thành phố Huế.

Dự án được tiến sĩ Parkpoom Srithimakul trình bày nêu rõ về thiết kế mô hình đô thị thông minh trong quản lý nhiều lĩnh vực, trong đó giai đoạn đầu sẽ ưu tiên tập trung vào lĩnh vực Du lịch – Dịch vụ. Dự án đưa ra lộ trình thực hiện từ năm 2017 để đến năm 2020, thành phố Huế sẽ là thành phố thông minh (smart city).

Tiến sĩ Parkpoom Srithimakul chia sẻ thêm cho biết, nếu dự án được tỉnh Thừa Thiên Huế chấp thuận hợp tác đầu tư thì một phần nguồn vốn đầu tư sẽ được Chính phủ Thái Lan hỗ trợ.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch Phan Ngọc Thọ đánh giá cao việc Pakgon đã xúc tiến triển khai các hoạt động khảo sát, nghiên cứu và đã đưa ra được thiết kế tiền khải thi mô hình đô thị thông minh hơn cho tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời, Phó chủ tịch Phan Ngọc Thọ đề nghị phía Pakgon cần khảo sát và nghiên cứu hạ tầng công nghệ thông tin và những kết quả trong ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian quan để có thể kế thừa, ghép nối hệ thống cơ sở hạ tầng cả về hạ tầng kỹ thuật và công nghệ.

PV

Bài viết cùng chủ đề